Chăm Sóc Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL Sinh Sản

Chăm Sóc Khủng Long Sáu(6) Sừng AXOLOTL Sinh Sản



Chăm Sóc Khủng Long 6 Sừng - AXOLOTL Sinh Sản


Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL có thể động dục bất cứ nơi nào, tùy thuộc vào chất lượng thức ăn,nhiệt độ nước và điều kiện trong hồ nuôi Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL. Hồ nuôi cá nhân của tôi cho một bé Khủng Long Sáu(6) Sừng  hoàn toàn trưởng thành  dưới 6 tháng (12 cm hoặc 18 cm).


Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL nói chung bắt đầu trưởng thành khi đã đạt khoảng 18 cm  trong tổng chiều dài. Con cái có xu hướng mất một ít thời gian để trưởng thành hơn con đực (thường ít nhất một hoặc hai tháng). Các trang sinh học nước ngoài có rất nhiều thông tin của axolotl về sự phân biệt giới tính và chế độ sinh sản của loài Khủng Long sáu 6 Sừng - AXOLOTL.

Chúng tôi khuyến khích bạn không nên nuôi chung các cá thể axolotl khác cho đến khi chúng đạt được ít nhất là 18 tháng tuổi. Thời gian này sẽ giúp chúng để đạt kích thước đầy đủ điều kiện cho chúng (lớn hơn 30 cm ) - (một con cái đã sẵn sàng bộ phận sinh sản sẽ rất tròn về phía cuối của cơ thể khi nhìn từ trên).

 Một Khủng Long sáu(6) sừng - axolotl cái có thể đẻ hơn 1.000 trứng. Trong điều kiện thích hợp con cái có thể sinh sản vài lần mỗi năm, ngay sau khi lô hàng đầu tiên của trứng được đẻ, cơ thể con cái se cố gắng sản xuất trứng mới để thay thế những con non đã chết. Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL cái có thể bị ốm vào thời điểm này, trừ khi được chăm sóc kĩ càng, cơ thể con cái sẽ phát triển về chiều dài lẫn bề ngàng. con cái sau khi sinh không được tiếp xúc với con đực trong ít vòng nhất một tháng, tốt nhất là hai hoặc ba tháng, để cho con cái phục hồi sức khỏe sau khi sinh.

Phương pháp tạo giống  khủng long Sáu(6) sừng - axolotls

Cách chọn giống  khủng long sáu(6) sừng - axolotls


Mùa sinh sản của khủng long sáu( 6) sừng - axolotls là từ tháng 1 đến tháng 6 ở nước ngoài  nhưng ở Việt Nam thường vào đỉnh điểm mùa đông. Tuy nhiên, chúng có thể được nhân giống tại bất kỳ thời gian của năm. Đại học Indiana cựu Axolotl Colony sử dụng thay đổi độ dài của thời gian chiếu sáng để kích hoạt đẻ trứng. Con đực và cái là đối tượng của  "nhân giống"một thời gian giảm hơn một vài tuần, và sau đó là thời gian  được tăng lên đều đặn. Sau đó họ đặt một con cái và một con đực với nhau và hành vi ve vãn thường sau.

Một trường khác (Peter W. Scott và một số người khác) thay vì đề nghị một sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ để kích hoạt hành vi ve vãn giữa con đực với con cái. Giữ con đực và cái trong một vài tuần ở 20-22 ° C (68-71 ° F) và sau đó chuyển giao cả hai vào một chiếc hộp với nhiệt độ nước ít nhất là 5 ° C thấp hơn thường xuyên gây nên hành vi ve vãn. Trong thực tế, Scott đề nghị 12-14 ° C (54-57 ° F). Kinh nghiệm của riêng tôi, và của một số người khác, đó là phương pháp sốc nhiệt này thường chỉ kích thích của con đực. Để cho quá trình này này để thành công, người ta cho con cái được kích thích nhất và sẵn sàng để sinh sản.

Theo kinh nghiệm của tôi, bằng cách giữ axolotls trong một căn phòng tiếp nhận sự thay đổi theo mùa ít nhất một phần nhiệt độ và thời gian chiếu sáng, trong việc nuôi chúng trong hồ kính hoặc bể cũng có thể giao phối một cách tự nhiên, thường ít nhất một lần trước khi đỉnh điểm của mùa đông và một lần trong mùa xuân, nếu chúng được cho ăn đầy đủ.

Một cặp Khủng Long sáu 6 Sừng - axolotls giữ nhiệt độ trong điều kiện tốt  ít nhất một năm một lần, mặc dù không thể lường trước. khủng Long 6 Sừng - Axolotls có thể đẻ trứng không có lý do rõ ràng , như tôi đã làm trước đây. Axolotls có thể làm bạn ngạc nhiên.


Cách chọn giống  khủng long sáu(6) sừng - axolotls


Cách chọn giống  khủng long sáu(6) sừng - axolotls


chọn con đực và con cái khỏe mạnh không mang mầm bệnh, linh hoạt. cho 2 cá thể đực và cái tiếp xúc với nhau trong môi trường nhiệt độ thấp. Chúng sẽ được kích thích do sự thay đổi của môi trường sống.

Tán tỉnh và đẻ trứng của Khủng Long sáu(6) Sừng

Chăm Sóc Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL Sinh Sản


Sinh sản được khởi xướng bởi các con đực, chúng bơi xung quanh, nâng đuôi của nó và làm cho chuyển động mạnh mẽ quằn quại. Con đực hít lỗ thông hơi của con cái vài lần và sau đó dẫn con cái đi xung quanh hồ. (Trên hình đó là một gói tinh trùng gắn vào đỉnh nón của nhũ thạch). con đực thụ tinh trong cho con cái.

Một vài giờ sau đó, con cái bắt đầu sinh sản, đẻ trứng quanh những nơi chúng thấy an toàn. Con cái sẽ đặt chúng trên lá cây, nếu có, đính kèm chúng vào đá, ống dẫn và bất kỳ thứ gì khác có sẵn. Có thể đẻ 100 đến hơn 1 nghìn quả trứng trong một lần sinh sản, tùy thuộc vào kích thước của con cái và nếu con cái đó nuôi dưỡng trong điều kiện tối ưu ở sinh sản. Sau khi con cái đã hoàn tất công việc, tốt nhất nên tách con đực và cái riêng nhau.

Trứng Khủng Long sáu 6 Sừng nở


Chăm Sóc Khủng Long Sáu(6) Sừng - AXOLOTL Sinh Sản


Ảnh bên trên là những quả trứng đã sinh cách đây 12 giờ. Lưu ý việc thiếu sắc tố - điều này chỉ ra rằng người mẹ là bạch tạng. Trứng bình thường có màu nâu đậm. Một người mẹ bạch tạng sẽ sinh trứng màu trắng, trứng pigmentless. Nếu người mẹ không phải là bạch tạng, trứng sẽ có màu khác xuất hiện trong quá trình phát triển phôi thai. Trứng mất khoảng 2 đến 3 tuần để nở. Trứng phát triển có vẻ tốt hơn khi trứng được gắn vào cây cảnh, rong rêu. Điều này là do sự lưu thông của nước xung quanh trứng, giúp trao đổi khí giữa trứng với môi trường.

Giả sử những quả trứng phát triển tốt, phần lớn những quả trứng nở nếu giữ trong nước sạch và nhiệt độ thấp. Một máy bơm không khí và không khí xung quanh sẽ rất hữu ích, chỉ cần chắc chắn nó không gây ra dòng chảy mạnh. Ở 20 ° C (68 ° F) trứng nên nở sau khoảng 17 ngày.

Nguồn: Khủng Long 6 Sừng - Tuấn


Trước khi đọc trang này, bạn có thể thấy hữu ích khi lần đầu tiên đọc trên fanpage của tôi

4 nhận xét

  1. Con đầu tiên giống con cá trê :)

    Trả lờiXóa
  2. bạn ơi khũng long 6 sừng ni có ship hàng ra đà nẵng không bạn

    Trả lờiXóa
  3. Bạn translate thì tự trans chứ đừng dùng GG translate nhé,nó chỉ dịch theo chữ thôi chứ kh đúng ngữ cảnh đâu nên bài viết có đôi chỗ khá khó hiểu (?)

    Trả lờiXóa
  4. cho mình hỏi là nên chọn giống cá nào khi nuôi axololt vậy ạ?

    Trả lờiXóa